[Chọn Lọc] 45+ Mẫu thiết kế cầu thang nhà ống 4m đẹp đơn giản

[Chọn Lọc] 45+ Mẫu thiết kế cầu thang nhà ống 4m đẹp đơn giản

Các kiểu mẫu cầu thang nhà ống 4m là tập hợp các mẫu cầu thang được các kiến trúc sư đã và đang nghiên cứu rất kỹ và chi tiết để có được những thành phẩm chất lượng nhất. các kiểu nhà ống 4m có đặc điểm là không gian diện tích mặt tiền khá nhỏ vì vậy muốn nâng cấp các tầng thì việc sắp xếp bố trí cầu thang ở đâu trong ngôi nhà là hoàn toàn hợp lý.

Để bố trí cầu thang nhà ống 4m là một điều hoàn toàn khó khăn không phải ai cũng có thể làm được một cách hoàn thiện nhất. Bởi yếu tố tiên quyết là cần phải tối ưu về diện tích một các tốt nhất. Bên cạnh đó những tính năng của ngôi nhà hoặc về khía cạnh phong thủy cũng cần phải lưu ý.

Lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà ống 4m đẹp hợp phong thủy

Không có nhiều diện tích rộng như biệt thự, các mẫu nhà ống thường có chiều ngang rất hạn chế. Do vậy, một giải pháp tối ưu mà nhiều gia đình lựa chọn là xây thêm tầng. Tất nhiên vấn đề đặt ra sẽ là nên thiết kế mẫu cầu thang như thế nào cho hợp lý. Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang cho nhà ống cần quan tâm nhất hiện nay.

Kích thước cầu thang nhà ống 4m đạt tiêu chuẩn

Tiêu chuẩn khi thiết kế cầu thang nhà ống theo quy định thông thường sẽ có kích thước gồm: Mỗi bậc thang sẽ có chiều cao 15cm và chiều rộng 30cm.

Riêng đối với loại hình cầu thang nhà ống 4m, chúng ta có thể thu hẹp diện tích cầu thang bằng cách tăng chiều cao bậc lên một chút. Kích thước chiều cao có thể áp dụng là từ 17 – 19cm, chiều rộng là từ 24 – 27cm.


Lưu ý: chiều cao bậc thang không được vượt quá 22cm, bởi nó sẽ gây mất sức nhanh chóng cho người di chuyển.

Chiều ngang của bậc thang kiểu nhà ống 4m là khoảng 80 – 120cm, không nên để dưới 60cm để đảm bảo sự thoải mái trong di chuyển.

Tính an toàn:

Do diện tích mặt ngang nhỏ nên khi thiết kế cầu thang bạn thường cố gắng thu nhỏ diện tích này. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo an toàn khi sử dụng nhất là đối với các gia đình có con nhỏ hoặc người già. Cầu thang cần phải được thiết kế và thi công đảm bảo.

Tính thẩm mỹ

Ngoài các yêu cầu về mặt kết cấu thì cầu thang nhà ống 4m cũng phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và yếu tố phong thủy khi thiết kế.

Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính.
Cầu thang không được bố trí thẳng hướng vào nhà bếp dù ở bất cứ tầng nào.
Cầu thang không nên đối diện thẳng vào nhà vệ sinh.

Cách bố trí cầu thang nhà ống 4m phổ biến hiện nay

Tham khảo các cách bố trí cầu thang nhà ống 4m2 phổ biến nhất hiện nay, với rất nhiều ý tưởng thiết kế cầu thang nhà ống đẹp, hiện đại và tối ưu mang đến không gian sống tiện nghi, rộng rãi hơn.

Bố trí cầu thang nhà ống 4m với thiết kế ngang

Với đặc trưng của thiết kế nhà ống với mặt tiền nhỏ 4m2, việc thiết kế cầu thang nhà ống cần tính toán rõ. Với loại thiết kế này có 2 cách bố trí cầu thang là cầu thang dọc nhà và cầu thang ngang.


Mẫu cầu thang nhà ống với thiết kế ngang.

Tuy nhiên trên thực tế nhiều mẫu nhà ống thường bố trí cầu thang ngang. Và tận dụng phần không gian gầm cầu thang để thiết kế kệ đặt tivi, kệ giày, kệ sách hay kệ trang trí khác…Đây cũng là một thiết kế phổ biến vì nó tiết kiệm được không gian nhờ việc dùng cầu thang thay làm vách ngăn.

BST mẫu thiết kế cầu thang nhà ống 4m tối ưu nhất

Nếu bạn có ý định thiết kế cầu thang nhà ống theo chiều ngang hãy sử dụng phần lan can bằng các song sắt hoặc gỗ. Nó sẽ giúp kết nối tốt hơn, thông thoáng hơn với không gian bên trong. Tuy nhiên với cầu thang ngang sẽ làm căn nhà của bạn trông bị chia ra nhiều phần hơn. Nó cũng làm không gian bị phân cách và trông chật chội hơn. Do vậy khi có ý định thiết kế cầu thang dọc theo căn nhà, bạn hãy cân nhắc cẩn thận để tối ưu nhất.

Thiết kế cầu thang ngang đặt giữa nhà là giải pháp tối ưu cho thiết kế cầu thang nhà nhỏ, nhà ống…

Bố trí cầu thang nhà ống 4m với thiết kế dọc nhà

Cầu thang nhà ống 4m với thiết kế dọc là một trong những xu hướng rất phổ biến. Việc bố trí cầu thang dọc theo căn nhà là một giải pháp tối ưu dành cho bạn. Bạn có thể kết hợp phần cầu thang dọc theo căn nhà của mình.

Cầu thang dọc cũng có những nhược điểm của mình. Như thiếu sáng, thiếu chiếu nghỉ gây sự khó khăn trong việc di chuyển. Với loại cầu thang này bạn nên thiết kế bằng việc sử dụng các loại kính. Nó sẽ giúp tạo cảm giác xuyên suốt và thông thoáng cho căn nhà của bạn.


Xuyên suốt có nghĩa là bạn có thể tạo ra một khoảng trống khá lớn dưới gầm. Nên bạn có thể tận dụng phần diện tích này để làm các khu vực chứa đồ. Chẳng hạn như việc bố trí kệ hoặc tủ. Hay nếu bạn có ý định đặt cầu thang ngay tại phòng khách. Thì bạn có thể tận dụng phần diện tích này để đặt tivi hay các phần trang trí.


Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến tính thẩm mỹ của căn nhà. Sử dụng màu sắc hài hòa và điểm xuyến một vài điểm nhấn sẽ giúp căn nhà của bạn trông đẹp hơn. Hay việc sử dụng không gian kính sẽ giúp tăng độ thông thoáng cho căn nhà!


Bố trí cầu thang nhà ống 4m hình xoắn ốc

Cầu thang nhà ống 4m hình xoắn ốc cũng là một trong những thiết kế cầu thang được sử dụng trong nhiều thiết kế nhà ống hiện nay. Với ưu điểm của nó là tiết kiệm diện tích. Đây đang là một xu hướng hiện đại, cá tính, nổi bật. Nó cũng tạo điểm nhấn cho căn nhà của bạn.

BST mẫu thiết kế cầu thang nhà ống 4m tối ưu nhất
Thiết kế cầu thang hình xoắn ốc, là một trong những lựa chọn lý tưởng cho thiết kế cầu thang nhà ống được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Tuy thiết kế phức tạp hơn hai mẫu cầu thang nói trên nhưng mẫu này lại rất tiết kiệm không gian cho gia đình.


Thiết kế cầu thang hình xoắn ốc vô cùng cá tính và độc đáo cho nhà ống nhỏ.


Tuy nhiên khi muốn thiết kế các mẫu cầu thang nhà ống xoắn ốc bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Loại cầu thang này có độ nguy hiểm nhất định. Nên nó được đánh giá là không phù hợp với các gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ.

[TOP] 45+ Mẫu cầu thang nhà ống 4m được ưa chuộng hiện nay

Những mẫu cầu thang nhà ống 4m được ưa chuộng hiện nay là những mẫu cầu thang nhà ống thiết kế dọc nhà giúp tiết kiệm diện tích không gian, tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cùng tham khảo nhiều hơn các mẫu cầu thang nhà ống 4m đẹp, hiện đại được ưa chuộng hiện nay.


Mẫu cầu thang nhà ống 4m được bố trí sát tường phòng khách tạo lối lên xuống thuận tiện lại ít chiếm diện tích.

Thiết kế cầu thang nhà ống đơn giản, tinh tế làm nổi bật không gian sống.

Cầu thang nhà ống 4m được bố trí dọc nhà ngay từ cửa chính đi vào.

Mẫu cầu thang gỗ được bố trí dọc nhà giúp tiết kiệm không gian phòng khách.

Mẫu cầu thang phòng khách nhà ống 4m với thiết kế ngang tạo nên một vách ngăn phân chia giữa phòng khách và phòng bếp.
Trên đây là các mẫu cầu thang nhà ống 4m dành cho bạn tham khảo. Tuy nhiên không phải mẫu cầu thang nào cũng phù hợp với gia đình bạn. Bạn nên cân nhắc điều kiện thực tế của căn nhà cũng như phong cách bố trí để có lựa chọn phù hợp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
HCM: 0906 727 729 - HCM: 028 3511 8666 - HN: 024 3550 5888Liên Hệ