Cách chọn ghế ngồi cho “dân văn phòng”

Ghế ngồi là sản phẩm rất quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Đối với những người làm việc văn phòng phải ngồi lâu, ngồi nhiều thì chiếc ghế còn quan trọng hơn nữa vì ghế ngồi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như hiệu quả công việc. Chính vì thế mà lựa chọn ghế ngồi trong văn phòng làm việc rất quan trọng.

Bạn hãy chú ý đến những yếu tố sau để lựa chọn cho mình được chiếc ghế phù hợp nhé.

Tính tiện dụng, linh động

Nên chọn những mẫu ghế có kiểu dáng nhỏ gọn để thuận tiện cho việc di chuyển, lắp ráp. Bên cạnh đó, những chiếc ghế có những tính năng thông minh như điều chỉnh độ cao thấp, ngả lưng về phía sau sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Những chiếc ghế có trang bị bánh xe sẽ giúp bạn có thể di chuyển xoay qua xoay lại khi ngồi trên ghế một cách dễ dàng, rất linh hoạt.

Màu sắc của ghế

Không kém phần quan trọng chính là màu sắc của ghế, khi lựa chọn ghế cũng cần phải chú ý đến màu sắc của văn phòng làm việc sao cho màu sắc được hài hòa, đồng bộ với nhau. Nếu màu sắc quá tương phản sẽ làm cho văn phòng làm việc không hài hòa, dẫn đến việc nhân viên làm việc không tập trung.

Chọn ghế có kích thước phù hợp với mình

Hiện nay các sản phẩm nội thất như bàn, ghế,… được sản xuất rất nhiều, đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng cho đến kích cỡ. Chính vì thế mà khi chọn mua một chiếc ghế thì bạn cần đến tận nơi để chọn và ngồi thử để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình. Nếu không có thời gian thì bạn có thể tìm hiểu các thông số chiều cao, chiều rộng của ghế để xem có phù hợp không.

Khi chọn ghế cũng cần phải xem xét về chiều cao của ghế so với chiều cao của bàn, nếu bàn cao mà ghế thấp hoặc bàn thấp ghế cao đều không được. Do đó, cần phải lựa chọn thật kỹ càng.

Chọn ghế mềm mại, êm ái và lưng cao phù hợp

Một chiếc ghế cứng, không thoải mái sẽ khiến một ngày làm việc của bạn trở nên “dài” hơn, làm việc kém tập trung hơn và hiệu quả công việc vì thế cũng giảm sút rất nhiều. Do đó, khi chọn ghế bạn cần chọn những loại ghế được làm từ chất liệu mút dày cao cấp và bọc vải bên ngoài vì những chiếc ghế này sẽ mang đến cảm giác êm ái, thoải mái cho bạn.

Bạn nên chọn những chiếc ghế có lưng cao vừa phải để có thể tựa đầu và cổ vào lưng ghế, tránh tình trạng đau mỏi cổ, vai gáy.

Thiết kế của ghế

Một yếu tố rất quan trọng đó chính là thiết kế của ghế. Bạn nên chọn những chiếc ghế được thiết kế theo quy chuẩn khoa học của Bộ Y tế vì những chiếc ghế này sẽ đảm bảo sức khỏe cho người ngồi. Đặc điểm của những chiếc ghế này đó là phần lưng ghế và nệm ngội được thiết kế lõm sâu vào có chức năng giúp nâng đỡ cột sống của người ngồi, tránh các bệnh liên quan đến cột sống. Phần lưng tựa của ghế được uốn cong mềm mại như đường cong tự nhiên của cơ thể con người, mang đến sự êm ái và thoải mái cho người ngồi.

Trên đây là một số yếu tố nên lưu ý để chọn được chiếc ghế ngồi phù hợp trong văn phòng làm việc. Chúng rất vui khi được mang đến những thông tin hữu ích dành cho quý khách hàng, nếu quý khách hàng có vướng mắc điều gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
HCM: 0906 727 729 - HCM: 028 3511 8666 - HN: 024 3550 5888Liên Hệ