Mẹo hay giúp chống ẩm mốc cho đồ gỗ

chống ẩm mốc cho đồ gỗ

Bí quyết chống ẩm mốc cho đồ gỗ không phải ai cũng biết

Ẩm mốc không chỉ làm tác động nghiêm trọng đến thẩm mỹ của đồ nội thất gỗ cao cấp mà còn tiềm ẩn nguy cơ phá hỏng kết cấu của sản phẩm nội thất ảnh hưởng tới chất lượng củng như độ an toàn của công trình, vật dụng làm bằng gỗ trong quá trình sử dụng. Để giữ được sản phẩm nội thất bền đẹp như mới, bạn có thể áp dụng bí quyết chống ẩm mốc cho đồ gỗ nội thất mà Nội thất Hòa Phát Bạch Đằng chia sẻ với ngay sau đây.

1. Yếu tố khiến đồ nội thất gỗ bị ẩm mốc

Độ ẩm của Việt Nam thường xuyên vào giao động 70 – 80% thậm chí vào những ngày mưa hoặc những ngày nồm ẩm vào mùa xuân thì chúng đạt đến độ bão hòa. Thường xuyên độ ẩm của những đồ nội thất thường có mức độ cao hơn môi trường bao quanh một mức nhất định ví dụ sau tường, góc nhà… Chính vì thế ở những vị trí hay hiện ra mốc.

chong-am-moc-cho-do-go-01

Đồ gỗ không được phủ vật liệu chống ẩm: một ít đồ gỗ nội thất trong thao tác tạo ra chỉ được xử lý hạn chế chi tiết cầu kỳ nên khả năng chống nước chống ẩm kém, hoặc ở những vị trí đã bị bong ra khi gặp mặt nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng cho mốc trắng sinh sôi.

2. Bí quyết chống ẩm mốc cho đồ gỗ hiệu quả

Cách lưu lại để chống ẩm mốc cho đồ gỗ

Trong các bước được ứng dụng thì bề mặt đồ nội thất gỗ sẽ bị bụi bẩn, bị hấp hơi nước trong những ngày nồm ẩm. Chính vậy, bạn nên thông thường lau bề mặt của đồ nội thất gỗ để vứt bỏ bụi bẩn cũng như ngăn ngừa nấm mốc khi trời ẩm ướt.

chong-am-moc-cho-do-go-04

được ứng dụng khăn mềm vắt kỹ nước để lau bề mặt sau đó dùng khăn khô lau lại một lần. Khăn mềm không làm xây xước bề mặt đồ nội thất gỗ và khăn hơi ẩm một chút sẽ loại bỏ bụi bẩn tuyệt hơn. Xuất xắc đối không dùng khăn quá ướt, nước sẽ làm phai nước sơn bóng và ngấm vào đồ nội thất gỗ khiến chúng nhanh hỏng.

Tránh đặt đồ nội thất gỗ ở địa điểm ẩm ướt

Đồ nội thất gỗ kỵ nhất đó là nơi có khá nhiều hơi ẩm và nước. Chính vì vậy mà phải đặt những vật này ở không gian khô thoáng, tránh vị trí ẩm ướt quá mức.

chong-am-moc-cho-do-go-02

Nếu nơi đó ẩm quá thì hãy sơn tường bằng loại sơn chống ẩm. Thực ra, các loại gỗ công nghiệp cao cấp đã qua công nghệ xử lý kỹ lưỡng có thể chống thấm, chống ẩm nhưng mà nếu dính nước thường xuyên thì vẫn có khả năng làm giảm chất lượng dòng sản phẩm. Đặt nội thất gỗ ở những nơi khô ráo, thoáng mát vẫn luôn là cách chống ẩm mốc cho đồ nội thất gỗ tốt nhất.

thường xuyên vệ sinh, giữ cho đồ nội thất gỗ khô thoáng

Vệ sinh là một trong những cách chống ẩm mốc cho đồ gỗ. Điều này đồng nghĩa với việc một trong những nguyên nhân khiến đồ nội thất gỗ bị ẩm mốc là để chúng tiếp xúc với không khí ẩm lâu ngày, không vệ sinh, lau chùi lại không thể thông gió hong khô kịp thời. Các loại vị khuẩn, vi trùng trú ngụ bên trong tủ gỗ chính là yếu tố gây ra mùi mốc tức giận.

chong-am-moc-cho-do-go-03

Cho nên việc trước tiên là bạn cần làm là vệ sinh thường xuyên để chống ẩm mốc cho đồ nội thất gỗ. Vào những ngày nắng nên mở cửa cửa sổ để không khí được thông thoáng, giữ cho đồ nội thất gỗ được khô ráo, sạch sẽ. Còn những ngày mưa dầm thì nên đóng cửa, tránh không khí ẩm bên ngoài tràn vào.

Trên đây là vài cách chống ẩm mốc cho đồ gỗ mà Đại lý Nội thất Hòa Phát giới thiệu cùng bạn, nếu có nhu cầu mua sắm nội thất hộ gia đình hãy liên hệ trực tiếp với Nội thất Hòa Phát qua số điện thoại hổ trợ: (028)3511.8666 – (028)3511.9666 hoặc gửi mail qua địa chỉ: info@hoaphatmiennam.vn

Song song, người mua có thể dể tới trực tiếp tại hệ thống đại lý để dể dàng nhận sự hỗ trợ nhanh nhất từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi, Cửa hàng Nội thất Hòa Phát TpHCM địa chỉ: 55 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TpHCM

https://hoaphatmiennam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button
HCM: 0906 727 729 - HCM: 028 3511 8666 - HN: 024 3550 5888Liên Hệ